Tin hoạt động

UNICEF giới thiệu phim hoạt hình Việt Nam về biến đổi khí hậu

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

UNICEF giới thiệu phim hoạt hình Việt Nam về biến đổi khí hậu

.
.

Phim hoạt hình được đặt tên theo nhân vật siêu anh hùng - Hải Mộc Nhi - một em gái có sức mạnh đáng kinh ngạc, có thể thức tỉnh và tập hợp mọi người cùng đoàn kết chống lại biến đổi khí hậu.

Nhân vật siêu anh hùng Hải Mộc Nhi trong bộ phim hoạt hình của UNICEF.
Nhân vật siêu anh hùng Hải Mộc Nhi trong bộ phim hoạt hình của UNICEF.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam giới thiệu một phim hoạt hình mới về biến đổi khí hậu nhân dịp kỷ niệm Ngày Trái Đất 22-4-2020.

Phim hoạt hình được đặt tên theo nhân vật siêu anh hùng - Hải Mộc Nhi - một em gái có sức mạnh đáng kinh ngạc, có thể thức tỉnh và tập hợp mọi người cùng đoàn kết chống lại biến đổi khí hậu để giải cứu Trái Đất. Phim hoạt hình được xây dựng dựa trên cốt truyện và tranh vẽ của Nguyễn Ngọc Gia Hân, 12 tuổi sống tại Hà Nội.

Nguyễn Ngọc Gia Hân chia sẻ: "Với câu chuyện này, cháu muốn nói với mọi người rằng biến đổi khí hậu đang đe dọa cuộc sống của tất cả chúng ta và chỉ khi chúng ta cùng đoàn kết, chung ta góp sức thì mới có thể bảo vệ được chính mình. Siêu sức mạnh của Hải Mộc Nhi - siêu sức mạnh của chúng ta chính là sức mạnh của con rồng cháu tiên, siêu sức mạnh của núi rừng và biển cả, vốn đã sẵn có trong mỗi con người Việt Nam chúng ta."

Các bằng chứng quốc tế cho thấy trẻ em dễ bị tổn thương nhất và đáng lo ngại nhất đối với những tác động của biến đổi khí hậu và suy thoái môi trường. Việt Nam là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu, điều này có thể sẽ hủy hoại nhiều kết quả đã đạt được trong lĩnh vực bảo đảm sự sống và phát triển của trẻ em, cũng như đưa đến nhiều hiểm họa trong tương lai.

"Dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Trái Đất năm nay, với đại dịch Covid- 19 đang diễn ra đã cho chúng ta một bài học quý báu về việc chúng ta phải trân trọng và bảo vệ trái đất duy nhất mà chúng ta đang có. Điều này cũng nhắc nhở chúng ta rằng cuộc sống quý giá biết bao, rằng không khí trong lành quan trọng như thế nào đối với phổi của chúng ta, được sử dụng nước sạch có giá trị thế nào đối với sức khỏe của chúng ta, giúp bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tật – toàn thế giới có thể cùng nhau đoàn kết lại để giải quyết các vấn đề lớn, nhưng chúng ta cần hành động ngay hôm nay để đảm bảo tương lai cho con em chúng ta," bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam nhận định.

Nguyễn Ngọc Gia Hân được giải ba trong Cuộc khi Sáng tác nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu, do UNICEF, Tổng Cục Phòng Chống Thiên tai - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Hội Đồng đội Trung Ương phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của ca sỹ Lê Cát Trọng Lý.

Cuộc khi đã kêu gọi trẻ em trên khắp Việt Nam sáng tác một nhân vật siêu anh hùng có thể giải cứu trái đất và chống lại thiên tai và biến đổi khí hậu. Hải Mộc Nhi đã được DeeDee Animation Studio, một công ty tại Việt Nam, chuyển thể từ cốt truyện thành phim hoạt hình để hỗ trợ UNICEF.

Ông Đặng Hải Quang, Người sáng lập và Giám đốc Điều hành của Dee Dee Animation Studio cho biết "Trí tưởng tượng của trẻ em là không giới hạn. Biến những ý tưởng của các em thành hình ảnh thực sự vừa thú vị nhưng cũng rất thách thức. Với phim hoạt hình này, chúng tôi hi vọng góp phần nâng cao nhận thức của công chúng về biến đổi khí hậu cũng như khuyến khích trẻ em phát huy sáng tạo để thể hiện bản thân mình."

Tác phẩm đoạt giải nhất Cuộc khi Sáng tác nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu cũng sẽ được chuyển thể thành phim hoạt hình và dự kiến sẽ đưa ra giới thiệu vào cuối năm 2020.

Ngày Trái Đất 22-4 được Liên hợp quốc công nhận từ năm 2009, trở thành sự kiện thường niên được cả thế giới tổ chức, nhìn nhận về giá trị môi trường tự nhiên của Trái đất, kêu gọi sự tham gia tích cực của mỗi người để chung tay bảo vệ hành tinh. Biến đổi khí hậu là một trong những thách thức lớn nhất của thế giới trong tương lai. Theo đó, chủ đề Ngày Trái đất 22-4-2020 được Liên hợp quốc lựa chọn là "Hành động vì khí hậu".

banner3

Video Cầu Rồng Phun Lửa

Liên kết website

BANNER CONGDVC MIN

BanNerGSDX

BannerCongTraCuu

lshgplx

ĐĂNG KÝ VÉ THÁNG

Thông tin liên hệ

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CẦU ĐƯỜNG ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: 62 Phạm Hữu Kính - Phường Mỹ An - Đà Nẵng
Điện thoại: 0236.3955 838 - Fax: 0236.3955 838
Email: cauduongdn@gmail.com

+ Phòng Tài Chính - Tổng Hợp: 02363.955838

+ Phòng Kỹ Thuật - Kinh Doanh: 02363.955893

+ Xí Nghiệp Quản lý Đường:

+ Xí Nghiệp Quản lý Cầu:

+ Xí Nghiệp Thủy Nội Địa - Dịch Vụ:

 

 

Đăng ký nhận tin

Vui lòng đăng ký nhận tin để biết thêm thông tin và tin tức thông báo sớm nhất từ chúng tôi

Tìm kiếm